วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

สาระน่ารู้โดยGloogle





1.ความหมายของคำว่า wi-f i

Wi-fi หรือที่ย่อมาจาก Wireless Fidelity เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย LAN 802.11b ใช้หลักการทํางานไร้สาย โดยใช้จุดเชื่อมต่อสัญญาณ hotspots ติดตั้งตามจุดต่างๆ ทําให้สามารถนําNotebook ที่มี wireless lan และ CPU Intel Centrino ไปใช้ได้ทุกที่ที่ติดตั้งจุดเชื่อมต่อสัญญาณhotspots ไว้ให้สามารถทํางานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ สนามบิน ห้างสรรพสินค้า โรงแรมให้ใช้งานผ่านเครือข่ายในการถ่ายโอนข้อมูลและใช้อินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ที่มีสัญญาณจาก hotspot
วิธีเชื่อมสู่โลกออนไลน์ผ่านฮอทสปอตนั้นเพียงแค่นําอุปกรณ์พกพาที่มีไวร์เลสแอคเซสการ์ดมาตรฐานไว-ไฟ(802.11b)เข้าไปในพื้นที่ที่เปิดให้บริการโปรแกรมก็จะตรวจจับสัญญาณเหมือนหาคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม เมื่อพบว่ามีเครือข่ายอยู่ก็จะแสดงรายชื่อเครือข่ายที่เปิดให้บริการณจุดนั้นลูกค้าก็ต้องเลือกล่ะว่าจะใช้เครือข่ายจากค่ายไหนเมื่อเลือกได้แล้วก็ใส่ยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดจากนั้นก็ท่องเน็ตไดต้ามสะดวก
ข้อมูลที่ส่งจะถูกส่งผ่านตัวกลางที่เป็นคลื่นวิทยุระดับความถี่ 2.4 กิกะเฮิรตซ์ ความเร็วในการส่งข้อมูลจะอยู่ที่ 11 เมกะบิตต่อวินาทีในระยะห่าง 300 ฟุต ลักษณะการใช้งานก็คือ กลุ่มของผู้ใช้สามารถใช้เครื่องโน้ตบุ๊ก ต่อเชื่อมเข้าไปในเครือข่ายผ่านอุปกรณ์ที่เรียกว่า access point ซึ่งใช้สําหรับเป็นตัวเชื่อมผ่านอุปกรณเครือข่ายทุกตัวกับเครื่องเซิร์ฟเวอรอุปกรณ์ที่ว่านี้จะติดตั้งอยู่ตามเพดานออฟฟิศหรือว่าต่ออยู่กับสายเคเบิลเน็ตเวิร์กสายเมนหลักของแต่ละชั้นในออฟฟิศโดยทั่วไปแล้ว 1 access point สามารถรองรับเครื่องลูกข่ายได้ระหวาง 12-20 คน เพียงแต่ว่าเครื่องลูกข่ายแต่ละเครื่องจะต้องมีการ์ดเน็ตเวิร์ก( NIC ) ติดตั้งอยู่เท่านั้นเอง




2.ใครเป็นผู้พูดประโยคอมตะในนิยายคลาสสิคว่า to be or not tobe

วิลเลี่ยม เชคส์เปีย มหากวีเอกของโลกเป็นผู้ใช้ประโยค TO BE OR NOT TO BE เป็นอมตะวาจาในวรรณกรรมบางบทของเขา



3.ใช้googleคำนวนว่า 3.5 us dollar คิดเป็ยเงินไทยเท่าไหร่

119.16 THB



4.หา five Powerpoit ที่เกี่ยวข้องกับนาโนเทคโนโลยี

















5.ภาพพระแก้วมรกต




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น